Mách mẹ 5 loại trái cây giúp lợi sữa tự nhiên

me cho con bu nen an gi loi sua

Mẹ cho con bú nên ăn loại trái cây gì? Có phải loại trái cây nào cũng có tác dụng lợi sữa và cung cấp dinh dưỡng cho sữa mẹ hay không? Cho con bú ăn trái cây thế nào là đúng cách? Cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 Các loại trái cây giàu vitamin A

dưa hấu tốt cho sữa mẹ

Vitamin A có nhiều trong các loại thức ăn có nguồn gốc động vật (gan, trứng, lươn, cá chép, pho mát), còn thức ăn có nguồn gốc thực vật, bao gồm cả trái cây chỉ chứa tiền vitamin A, hay còn gọi là caroten. Khi đi vào cơ thể, tiền vitamin A trong trái cây chín sẽ được chuyển hóa thành vitamin A theo tỉ lệ 12:1.

Các loại trái cây chứa nhiều caroten: Xoài, đu đủ, đào, quả bơ, cà chua, dưa lưới, cam, quýt, bưởi, dưa hấu.

Các thực phẩm trong nhóm này không chỉ là các loại trái cây lợi sữa mà còn là cách đảm bảo cho em bé phát triển toàn diện:

Tăng cường hệ miễn dịch, giúp con bú mẹ chống lại các tác nhân gây bệnh ngoài môi trường.

Bổ máu, tăng khả năng hấp thụ sắt.

Tham gia vào cấu trúc của da và niêm mạc, giúp mắt con sáng và da mịn màng.

Rất cần thiết cho sự phát triển của hệ cơ – xương.

 Những loại trái cây lợi sữa giàu vitamin C

trái cây chứa vitamin C tốt cho sữa mẹ

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C: Ổi, dâu tây, mâm xôi, kiwi, đu đủ, cam, bưởi.

Vitamin C là thành phần của collagen, giúp trẻ bú mẹ phát triển sụn khớp, các dây chằng. Chất collagen này cũng là thành phần không thể thiếu của làn da.

Sữa mẹ giàu vitamin C giúp trẻ phát triển hệ răng nướu, nhanh làm lành các vết thương.

Trái cây lợi sữa giàu kẽm tốt cho mẹ đang cho con bú

Các loại trái cây chứa nhiều kẽm: Quả bơ, mơ, kiwi, mâm xôi, chuối, lựu, quả sung, dưa lưới, bưởi.

Tương tự như các loại trái cây giàu caroten và vitamin C, đây cũng là nhóm những loại trái cây lợi sữa cần thiết cho các bà mẹ đang cho con bú. Ngoài ra, kẽm còn là một yếu tố rất quan trọng với sự phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời:

Kẽm cùng với sắt tham gia vào chức năng tạo máu, giúp bé phát triển trí não toàn diện.

Kẽm phối hợp với canxi đảm bảo sự vững chắc của khung xương.

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa lipid, giúp con bú mẹ hấp thu dinh dưỡng tốt và lớn lên khỏe mạnh.

Kẽm tốt cho hệ miễn dịch, đặc biệt là chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
Kẽm giúp bé tái tạo da và nhanh mọc tóc.

 Trái cây lợi sữa giàu vitamin B6

trái cây tốt cho sữa mẹ

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin B6: Chuối, dưa hấu, quả bơ.

Vitamin B6 là thành phần rất quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ.

Các loại trái cây giàu vitamin B6 rất cần cho các bà mẹ cho con bú vì chúng giúp trẻ cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả.

Vitamin B6 tham gia vào quá trình tạo hemoglobin, đảm bảo đủ số lượng của tế bào hồng cầu trong máu.

Ngăn ngừa suy giảm thị lực và các bệnh về mắt.

Vitamin B6 cũng rất cần cho xương khớp và răng nướu của trẻ.

 Những loại trái cây lợi sữa giàu vitamin B9

bơ tốt cho mẹ bỉm

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin B9: Cam, chuối tiêu, quả bơ.

Vitamin B9 rất cần cho sự sản xuất tế bào mới, đặc biệt là hồng cầu và bạch cầu trong máu, giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Vitamin B9 đặc biệt quan trọng trong giai đoạn sinh trưởng của trẻ sơ sinh.

Dưỡng chất này tham gia vào quá trình tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, giúp trẻ phát triển trí não.

 Trái cây lợi sữa giàu protein mẹ đang cho con bú nên ăn

chery lợi sữa

Các loại trái cây chứa nhiều protein: Quả bơ, chuối, dừa, cherry, táo, dưa hấu, quả chà là.

Protein có mặt trong mọi tế bào của cơ thể, trẻ không thể sống nếu thiếu protein.

Sữa mẹ giàu protein giúp trẻ sản sinh các tế bào – cơ chế của sự tăng trưởng và phát triển.

Protein kích thích sự thèm ăn, giúp trẻ bú mẹ ngon hơn và lớn nhanh hơn.

 Cho con bú ăn trái cây thế nào là đúng cách?

Mẹ cho con bú ăn trái cây rất tốt, nhưng không nên ăn quá 5 phần trái cây (tương đương 400g) mỗi ngày. Ăn nhiều trái cây có thể bị đầy bụng do thừa chất xơ.

Không ăn trái cây trước khi ăn cơm, không được ăn trái cây khi bụng trống rỗng vì axit trong trái cây có thể làm hại dạ dày. Tốt nhất là nên ăn sau bữa ăn chính 1 giờ.

Dù trái cây lợi sữa đến đâu cũng không được ăn quá nhiều. Nên ăn đa dạng nhiều loại trái cây trong ngày.

Nếu mẹ cho con bú sau khi ăn trái cây thấy bé có dấu hiệu dị ứng như vặn vẹo nổi mẩn thì cần tránh xa loại trái cây đó trong suốt thời gian còn lại.

Kết luận

Hy vọng là những thông tin trên đây sẽ hữu ích với các mẹ đang lo lắng với vấn đề gọi sữa về để cho con bú, hành trình cùng con lớn lên chưa khi nào là dễ dàng, hành trình ấy cần sự kiên nhẫn, thấu hiểu và lắng nghe nữa đấy các mẹ ạ.

Về chúng tôi

BeBe.net thuộc sở hữu của công ty cổ phần Be Bé chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho mẹ và bé.

Thông tin tư vấn và đặt hàng

Liên hệ tư vấn, đặt hàng:https://www.facebook.com/MevaBe123

Fanpage: https://www.facebook.com/MevaBe123

Website: https://bebe.net.vn/ hoặc https://mevabe123.com

Hotline: 0937.285.888 – 0937.020.123 –  0937.240.123

Kênh Youtube Mevabe123: https://www.youtube.com/c/MevaBe123-BeBeSHOP/

Kênh Video của Nguyễn Đại Phú (Bà đỡ sữa mẹ) : https://bom.to/9LvByf0

Theo dõi trên Zalo để nhận nhiều ưu đãi: https://zalo.me/3786524489876109411

Trả lời

">